Khoảng 19h tối 19/3, tàu hàng Rolldock Star chở theo tàu ngầm Kilo HQ 183 mang tên TP Hồ Chí Minh đã tiến qua cửa hẹp đi sâu vào vịnh Cam Ranh.

Theo báo Dân Việt, tàu hàng Rolldock Star sẽ neo trong vịnh Cam Ranh tại vị trí phía trước mũi Hời, vùng nước giáp ranh giữa cảng dân sự và quân cảng Cam Ranh chờ làm các thủ tục lai dắt vào quân cảng.

{keywords}
Tàu ngầm TP.HCM tại vịnh Cam Ranh. Ảnh : Tiền Phong

Các thủ tục tiếp nhận, lai dắt tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh vào Quân cảng Cam Ranh dự kiến sẽ được thực hiện trong 2 ngày tới sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan và kiểm tra an ninh.

Như vậy hai chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 đầu tiên của Hải quân Việt Nam lần lượt về nước cách nhau gần 3 tháng. Chiếc thứ 3, HQ 184 Hải Phòng sẽ được bàn giao tháng 11/2014. Ba chiếc còn lại lần lượt được giao đến năm 2016.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa thông tin: “Khi đã nhận đủ hai tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội và Hồ Chí Minh, một lễ đón chính thức với sự tham gia của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội và cả đại diện nhân dân sẽ được tổ chức trọng thể”.

{keywords}

Các kỹ thuật viên và chuyên gia tháo dỡ khung gia cố neo giữ tàu ngầm Kilo HQ 183 TP Hồ Chí Minh trong tàu mẹ. Ảnh: Dân Việt

{keywords}

Trong quân cảng Cam Ranh, tàu ngầm  Hà Nội đang đợi bạn. Ảnh: Tiền Phong

H.Nhì tổng hợp