Sáng 25/3, Tàu Bệnh viện HQ-561 cùng lực lượng quân y, công binh của Hải quân nhân dân Việt Nam đã rời quân cảng Cam Ranh, lên đường đi dự cuộc diễn tập đa phương Hải quân ASEAN và các nước đối tác mang tên KOMODO tại Indonesia.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên Hải quân Việt Nam tham gia một cuộc diễn tập đa phương. Dự kiến tàu sẽ đến điểm tập kết ở khu vực đảo Batam của Indonesia vào ngày 28/3 và bắt đầu tham gia các hoạt động diễn tập từ ngày 29/3 đến 3/4. Được biết, hàng chục tàu hải quân và trực thăng của nhiều quốc gia, trong đó có Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, cũng sẽ tham gia diễn tập KOMODO.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Diễn tập KOMODO do Indonesia tổ chức, có chủ đề “Hợp tác cho sự ổn định”, tập trung vào các chiến dịch Hải quân về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

{keywords}

Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm xây dựng lòng tin, thực hiện các sáng kiến đã được đồng thuận giữa ASEAN và các nước đối tác trong khuôn khổ cơ chế hợp tác hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN (ANCM) và diễn đàn khu vực ASEAN (ARF).

{keywords}

Diễn tập KOMODO không chỉ tăng cường hợp tác nội khối ASEAN mà còn góp phần vào việc duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong công tác cứu trợ thảm họa, thiên tai nói riêng và các vấn đề an ninh khu vực nói chung.

Theo QĐND