-Sẽ có khoảng 15.000 người tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Điện Biên.

Thông tin được ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết chiều 10/4 ở Hà Nội trong buổi họp báo giới thiệu các hoạt động chính của chương trình kỷ niệm.

{keywords}
Ảnh: Quân đội nhân dân
Trong đó đáng chú ý là chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến phố của thành phố Điện Biên Phủ.

Sẽ có khoảng 15.000 người tham gia, đến từ các lực lượng vũ trang (quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ), đại diện các cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, phụ nữ, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân các dân tộc các tỉnh Tây Bắc.

Bên cạnh đó, sẽ diễn ra các hoạt động như lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ A1, chương trình nghệ thuật Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt...

Tham dự lễ kỷ niệm sẽ có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam... cùng nhiều bạn bè quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga, ban tổ chức dự kiến sẽ mời một số đoàn đại biểu, học giả, nhân chứng lịch sử, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, những bạn bè của Việt Nam từ nhiều nước như Pháp, Mỹ, Trung Quốc…

Đồng thời sẽ phối hợp với các bạn Lào, Campuchia để tổ chức mời đại diện các tỉnh có chung biên giới với Việt Nam và có quan hệ hợp tác hữu nghị với Điện Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn cũng cho biết, hiện cơ sở vật chất đã được tỉnh chuẩn bị chu đáo. Các khách sạn, nhà hàng đảm bảo đón 3.000- 4.000 khách/ngày.

H.Nhì