- Chiều 15/4, ông Võ Văn Thưởng, nguyên Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã nhận quyết định của Bộ Chính trị về giữ chức Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, nhiệm kỳ 2010-2015.


Theo quyết định của Bộ Chính trị, ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Trung ương Đảng thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi để giữ chức Phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chúc mừng tân Phó bí thư Võ Văn Thưởng. Ảnh: Tá Lâm

Ông Thưởng thay thế ông Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Thưởng năm nay 44 tuổi, quê Hải Dương, lớn lên tại Vĩnh Long, là thạc sĩ Triết học.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị, ông Võ Văn Thưởng đã cảm ơn Bộ Chính trị, lãnh đạo Ban Tổ chức TƯ đã cho ông "cơ hội được về làm việc chung với những người thầy, người anh, người chị, những người đồng chí thân thiết đã luôn gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ" ông hoàn thành nhiệm vụ trong các chặng đường công tác.

Ông cũng cảm ơn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã đồng ý tiếp nhận ông "như đón một đứa con trở về nhà".

"Trách nhiệm trong thời gian tới rất nặng nề, tôi hứa sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, góp sức vào sự lãnh đạo chung của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Tôi ý thức sâu sắc rằng, có được sự trưởng thành như ngày hôm nay chính là nhờ sự vun trồng, bồi dưỡng, bỏ qua những lỗi nhỏ, mạnh dạn giao việc lớn của lãnh đạo TƯ, lãnh đạo TP, sự quan tâm động viên của nhân dân và cán bộ, đảng viên. Vì vậy, tôi hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ", ông Thưởng nói.

Tân Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cũng mong muốn nhận được "góp ý thẳng thắn những điều cần phải làm, những điều nên tránh để xứng đáng với chức trách của mình".

Ông Võ Văn Thưởng từng theo học ngành Triết học tại trường Đại học Tổng hợp TP.HCM và trở thành Phó bí thư Đoàn trường năm 1992. Bảy năm sau, ông tốt nghiệp thạc sĩ Triết học với luận văn về đạo đức trong sinh viên học sinh TP.

Năm 1995, ông Thưởng làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội sinh viên TP.HCM. Đến năm 2000, ông làm Chủ tịch Hội, sau đó được bầu làm Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam.

Năm 2002, ông được bầu làm Phó bí thư Thành đoàn kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM. Một năm sau, ông được bầu làm Bí thư Thành đoàn TP.HCM.

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 6 (2006), ông Võ Văn Thưởng được bầu làm ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng. Đến tháng 1/2011, ông được bầu làm ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11.

Trước khi được bầu làm Phó bí thư TP.HCM, ông Võ Văn Thưởng từng giữ chức Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, đại biểu QH khóa 12. Từ tháng 8/2011, ông Thưởng làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tá Lâm