Trao đổi với báo chí, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội và Bộ Quốc phòng báo cáo thông tin liên quan đến việc đường Trường Chinh đi cong về phía Nam đoạn qua Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bên lề cuộc làm việc với Văn phòng tiếp dân của Trung ương Đảng sáng 18/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc nắn hay không nắn đường Trường Chinh và dựa trên cơ sở nào để làm điều đó sẽ được cơ quan chức năng kiểm tra. Và để làm rõ việc đó, Chính phủ đã yêu cầu hai đơn vị là UBND thành phố Hà Nội và Bộ Quốc phòng báo cáo tình hình.

{keywords}
Đường Trường Chinh mở rộng bị nắn cong nhìn từ trên cao. Ảnh: Thanh niên

Đường Trường Chinh mở rộng có chiều dài khoảng 2,2km chạy từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã tư Vọng. Phần lớn chiều dài tuyến đường Trường Chinh được mở rộng về phía Bắc, tuy nhiên, đoạn giữa đường dài khoảng 800m đoạn qua Quân chủng Phòng không - Không quân đi lệch về phía Nam đã nảy sinh nhiều hoài nghi khác nhau.

Trả lời báo chí, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh vừa rồi không có bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính tiêu cực. Dựa trên cơ sở ý kiến của các bên liên quan, thành phố Hà Nội đã quyết định hướng tuyến đường Trường Chinh đi như vậy.

“Nếu giảm được thiệt hại không đáng có cho người dân, cũng như những chi phí không cần thiết cho dự án mà ảnh hưởng không đáng kể đến chất lượng công trình thì chúng ta nên lắng nghe và cũng nên điều chỉnh”, ông Nghị nói.

Theo Dân trí