- Làm việc sáng nay với tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) và lực lượng Cảnh sát biển tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Chúng ta sẽ đóng những con tàu to cho lực lượng thực thi pháp luật bảo vệ chủ quyền biển đảo sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Báo cáo với Chủ tịch nước, đại tá Hà Sơn Hải, Tổng giám đốc tổng công ty Sông Thu cho biết trong thời gian TQ gây hấn trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tổng công ty được giao nhiệm vụ nhanh chóng khắc phục, sửa chữa 51 lượt tàu của lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển bị tàu TQ tấn công gây hư hỏng nặng.

{keywords}

Chủ tịch nước thăm hỏi cảnh sát biển vừa trở về từ Hoàng Sa

Tổng công ty Sông Thu còn đảm nhận việc đóng mới 22 tàu các loại cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển.

Hiện tổng công ty huy động toàn bộ lực lượng, thi công hoàn thành tàu DTS số 4 và tàu DN 2000 cho lực lượng cảnh sát biển để bàn giao vào tháng 12 tới.

Cũng trong buổi làm việc sáng nay, lãnh đạo Vùng Cảnh sát biển 2 đã báo cáo nhanh với Chủ tịch nước tình hình trên vùng biển Hoàng Sa.

XEM CLIP: 

Mặc dù lực lượng tàu của TQ tại vùng biển Hoàng Sa đông gấp nhiều lần để bảo vệ giàn khoan trái phép, nhưng lực lượng cảnh sát biển phối hợp với kiểm ngư tổ chức cơ động 150 lần áp sát vào giàn khoan trái phép 981 để tuyên truyền, yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Nói chuyện với lực lượng cảnh sát biển và cán bộ công nhân viên tổng công ty Sông Thu, Chủ tịch nước nói: “Chúng ta không muốn khó khăn, chỉ mong muốn được sống hoà bình để làm ăn sinh sống. Nhưng hoàn cảnh tạo cho chúng ta nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải đồng tâm hiệp lực, chung sức, chung lòng cùng vượt qua khó khăn thách thức này để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian tới, chúng ta sẽ đóng những con tàu to cho lực lượng thực thi pháp luật bảo vệ chủ quyền biển đảo sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Đà Nẵng kiến nghị vốn đầu tư cho dự án Trung tâm nghề cá gắn với ngư trường Biển Đông và Hoàng Sa đến năm 2020, tầm nhìn 2030, cùng hàng loạt dự án hậu cần nghề cá trên bờ

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nêu vấn đề trên trong buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chiều nay.

UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị cho phép TP thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù để bứt phá trở thành TP động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Bùi Văn Tiếng đã khẩn thiết đề xuất với Chủ tịch nước và Chính phủ sớm có chủ trương thành lập các xã, phường thuộc huyện đảo Hoàng Sa.

Chủ tịch nước nhấn mạnh ưu tiên của chính quyền Đà Nẵng dành nguồn ngân sách địa phương và lập quĩ hỗ trợ ngư dân.

Để phát triển mạnh kinh tế biển, việc đầu tư đóng mới tàu công suất lớn trang bị cho ngư dân là vô cùng cần thiết trong tình hình hiện nay - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

V.Trung - H.Phúc - H.Nhì - Nguồn clip: VTV