- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm nay gửi điện chia buồn tới Quốc vương Malaysia Apdul Halim Mu’adzam Shah sau khi được tin chiếc máy bay MH17 gặp nạn tại Ukraina ngày 17/7.

Cũng trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới người đồng nhiệm Malaysia Najib Tun Razak và Hà Lan Mark Rutte.

{keywords}

Hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia MH17. Ảnh: AP

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifa Hj Aman.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng cho biết, VN hết sức đau buồn khi nhận được tin máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn khiến nhiều người thiệt mạng.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến chính phủ, nhân dân các quốc gia và gia đình những người bị nạn", người phát ngôn nói.

Như tin đã đưa, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) chở theo 298 người  trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã gặp nạn  tại không phận Ukraina cách biên giới Nga khoảng 50km. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn bị thiệt mạng.

H.Nhì