Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vô cùng ngạc nhiên và thú vị khi đón nhận món quà là bức tranh đôi chim bồ câu biểu tượng cho hòa bình do chính các em nhỏ bị nhiễm HIV vẽ nên.

16 giờ ngày 18/7, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có mặt tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội) trong sự hân hoan của Ban giám đốc, thầy cô giáo và các em nhỏ thuộc Trung tâm.

Trong trang phục giản dị áo phông, quần jean, ông Clinton nhanh nhẹn bắt tay, trao đổi công việc với các lãnh đạo, thầy cô. Tiếp sau đó, ông Clinton đã có cuộc giao lưu ngắn với các em nhỏ bị nhiễm HIV đang được điều trị tại đây.

Thay lời chào đón, khoảng 70 em nhỏ đã cũng thực hiện màn nhảy flashmob đầy ấn tượng tới mức trước khi ra về, ông Clinton bày tỏ mong muốn được cùng các hòa vào điệu nhảy sôi động một lần nữa.

{keywords}
Đây là lần thứ 4, ông Bill Clinton có mặt tại Việt Nam.

Cũng trong cuộc giao lưu, cựu Tổng thống Mỹ đã hết sức bất ngờ khi đón nhận món quà là bức tranh vẽ đôi chim bồ câu biểu tượng cho hòa bình đang bay cao trên tán cây gửi gắm những hy vọng, lời ước của chính các em.

Được biết, hoạt động tới thăm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II nằm trong kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Sáng kiến Tiếp cận sức khỏe Clinton, giúp ngăn ngừa bệnh lao ở trẻ bị nhiễm HIV.

Trong những năm qua, cựu tổng thống Bill Clinton đã có những hỗ trợ tích cực trong ngăn chặn bệnh HIV ở trẻ em Việt Nam, đặc biệt từ năm 2007, quỹ Bill Clinton do ông sáng lập đã hỗ trợ điều trị sớm cho 1.200 trẻ sinh từ các bà mẹ nhiễm HIV.

Trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 8 ngày của cựu Tổng thống Mỹ tới các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (từ 16-23/7), trước khi tới Việt Nam, ông Clinton đã có 2 ngày tại Ấn Độ để đánh giá hiệu quả của các dự án thuộc vùng Jaipur và bang Uttar Pradesh nước này.

Một số hình ảnh Bill Clinton giao lưu với các em nhỏ bị nhiễm HIV đang được điều trị tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II:

{keywords}
Ngay khi ông Clinton xuất hiện...

{keywords}

Gần 70 em nhỏ tại Trung tâm đã đón chào bằng màn nhảy flashmob sôi động


{keywords}Ông tranh thủ quãng thời gian ngắn ngủi 1 ngày tại Hà Nội để thăm hỏi các em nhỏ bị nhiễm HIV đang được điều trị tại đây.

{keywords}Một bạn trao tặng cho cựu Tổng thống Mỹ bức tranh hòa bình...

{keywords}Ông Clinton bày tỏ sự thích thú và xúc động

{keywords}Hình ảnh những chú chim bồ câu tung bay trên tán cây có ghi những ước muốn của em nhỏ.

Theo dantri.com.vn