- Theo quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao, ban hành ngày 27/7, các bộ, ngành, tỉnh, thành phải đăng tải công khai kết quả thực hiện vụ theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất.

Theo quy chế mà Thủ tướng vừa ký quyết định ban hành, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng  về thời hạn cập nhật và tính chính xác, đầy đủ của các thông tin về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao.

Văn phòng Chính phủ được giao nhiệm vụ tham mưu, kiến nghị Thủ tướng ra quyết định kiểm tra và thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất các bộ, cơ quan, địa phương trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra và kết luận nội dung kiểm tra lên Chính phủ, Thủ tướng. 

Nội dung kết luận kiểm tra trong trường hợp chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đúng nhiệm vụ được giao phải xác định rõ tính chất, mức độ, nguyên nhân, trách nhiệm của bộ, cơ quan, địa phương trong việc thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nhiệm vụ. Quy chế cũng cho phép đăng tải công khai kết quả thực hiện vụ theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất.

Các bộ, ngành, tỉnh, thành được yêu cầu tổ chức thực hiện quy chế này một cách kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch. Kết quả thực hiện quy chế này là một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét các danh hiệu thi đua khen thưởng hàng năm của các bộ, cơ quan, địa phương và của cá nhân thủ trưởng các cơ quan và cán bộ, công chức.

Các bộ, cơ quan và cá nhân cán bộ, công chức thực hiện không đầy đủ hoặc vi phạm các quy định của quy chế này, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

PV