- Hà Nội dự kiến tổ chức mít-tinh, cầu truyền hình, bắn pháo hoa vào ngày kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội hôm nay (29/7) cho biết ngày 10/10 tới sẽ tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng gắn với biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, "Người tốt - việc tốt" và vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014", tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, do Sở Nội vụ chủ trì.

{keywords}
Tối 10/10 sẽ có cầu truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật chủ đề "Hà Nội niềm tin và hy vọng".

Cũng trong tối ngày kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ chủ trì việc bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã trong thành phố.

Giám đốc Sở VH, TT & DL Hà Nội Tô Văn Động khẳng định "tinh thần chung là tổ chức hết sức thiết thực, tiết kiệm": Các chương trình cụ thể đều tương đối chắt chiu, chọn lọc những nội dung, sự kiện mà theo chúng tôi nghĩ là không thể thiếu được.

Tuy nhiên, ông chưa thể đưa ra con số cụ thể chính thức về chi phí cho các hoạt động kỷ niệm.

"Thành phố giao các cơ quan liên quan căn cứ vào tình hình ngân sách của đơn vị mình chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản để triển khai. Thành phố cũng rất hạn chế chi tiêu, trừ trường hợp rất đặc biệt như hỗ trợ, tặng quà các gia đình người có công", ông Tô Văn Động nhấn mạnh việc "liệu cơm gắp mắm", có ngân sách nhà nước và cả các nguồn xã hội hóa.

Việc bắn pháo hoa, theo ông Động, cũng là vừa phải, hợp lý, vì là "dịp kỷ niệm lớn của cả nước chứ không chỉ của riêng Thủ đô". Thời lượng bắn pháo hoa sẽ tương tự như dịp Tết âm lịch.

Nhân sự kiện này, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, hội thảo, liên hoan, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao. Thành phố cũng tiến hành tu bổ, tôn tạo, gắn biển, phát huy các di tích lịch sử cách mạng. Lãnh đạo thủ đô sẽ có các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tặng quà người có công, gia đình chính sách...

Các hoạt động kỷ niệm sẽ kéo dài đến cả sau ngày 10/10 để kỷ niệm sự kiện 15 năm thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".

Chung Hoàng