- Sáng nay, tại nhà tang lễ thành phố, lãnh đạo TƯ và TP.HCM đã đến viếng ông Trần Trọng Tân - nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa TƯ, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM vừa qua đời hôm qua.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi vòng hoa đến chia buồn cùng gia đình ông Trần Trọng Tân.

{keywords}
Ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng chia buồn với gia quyến

Ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, dẫn đầu đoàn Ban Bí thư TƯ đã vào viếng, thắp hương trước linh cữu ông Trần Trọng Tân.

"“Vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Trọng Tân, một đảng viên trung kiên, một cán bộ xuất sắc của Đảng, một nhà tư tưởng lý luận tâm huyết, có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, người Anh lớn, người Trưởng Ban tài năng, trách nhiệm và kính yêu, gần gũi của đội ngũ những người làm công tác tư tưởng - văn hóa, công tác Tuyên giáo của Đảng" ”- ông Đinh Thế Huynh ghi vào sổ tang.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Trưởng ban lễ tang đã có mặt từ rất sớm.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải xúc động ghi sổ tang

Ông nghẹn ngào ghi vào sổ tang: Sự phát triển của TP.HCM đã có sự đóng góp rất quan trọng, những dấu ấn rất sâu sắc của Chú Hai... …Là đảng viên cộng sản kiên cường, dũng cảm đấu tranh giữ vững khí tiết cách mạng trong lao tù của đế quốc và tay sai; là đảng viên mưu trí, sáng tạo, sẵn sàng chấp nhận hi sinh tù đày khi gắn bó máu thịt với nhân sân để chiến đấu trong lòng địch; có tinh thần làm việc hết lòng vì dân, vì Tổ quốc, có cuộc sống thanh bạch, trong sáng, mẫu mực - tấm gương sáng của đồng chí Trần Trọng Tân, chú Hai Tân, cho các thế hệ đảng viên… cộng sản, Đảng bộ TP.HCM học tập và noi theo...”

Tiếp sau các đoàn của TƯ Đảng, Thành ủy,– HĐND, UBND, –MTTQ TP.HCM, trưa và chiều nay, hàng trăm đơn vị cơ quan ban ngành ở TƯ và TP đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình ông Trần Trọng Tân.    

Linh cữu ông Trần Trọng Tân quàn tại nhà tang lễ TP.HCM (số 25 Lê Quý Đôn, quận 3). Lễ truy điệu lúc 6h ngày 7/8. Sau đó an táng tại nghĩa trang TP.HCM, quận Thủ Đức.

Thạch Thảo