- Thanh tra Chính phủ vừa quyết định lập đoàn thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo một số sở ngành trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên do Cục trưởng Cục III Võ Văn Đồng làm trưởng đoàn. 

Nội dung thanh tra tập trung chủ yếu vào thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Thời gian thanh tra được triển khai trong vòng 70 ngày.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân

Về công tác phòng, chống tham nhũng sẽ tập trung vào 2 vấn đề lớn. Cụ thể là thanh tra việc tuyên truyền pháp luật và việc kê khai tài sản theo nghị định 78 của Chính phủ.

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thanh tra trách nhiệm là hoạt động bình thường của Thanh tra Chính phủ đối với trách nhiệm người đứng đầu thành phố cũng như thủ trưởng các sở, ngành.

Thời gian qua, thành phố là một trong những điểm nóng về tố cáo, khiếu nại tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai. Để giải quyết vướng mắc cho người dân, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tốt cáo nhằm nâng cao hiệu quả hành chính.

Để hỗ trợ đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo các quận, huyện, sở ngành và Thanh tra TP bố trí nơi làm việc và cung cấp hồ sơ cho đoàn.

Hương Giang