- Ban tổ chức chiến dịch "Chung sức vì biển đảo quê hương" hôm nay (7/8) trao tặng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Cục Kiểm ngư 93 máy camera chuyên dụng các loại.

Cùng với đó là 23 hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt. Tổng trị giá các quà tặng là gần 16 tỷ đồng.

Đây là một trong những kết quả của chiến dịch "Chung sức vì biển đảo quê hương" do Bộ TT&TT cùng TƯ Hội Chữ thập đỏ VN phát động và chủ trì thực hiện từ 19/5 đến 18/7/2014.

Sau 2 tháng, đã có hơn 1 triệu tin nhắn ủng hộ tương đương hơn 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó là sự ủng hộ trực tiếp của 121 cá nhân, tổ chức với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

{keywords}

Đại diện cảnh sát biển và kiểm ngư nhận những món quà ý nghĩa

Phát biểu tại lễ tổng kết chiến dịch hôm nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá kết quả trên thể hiện tình cảm to lớn của đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài dành cho các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển đang thực thi pháp luật trên các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, cũng như các ngư dân đang bám biển, phát triển kinh tế biển của đất nước.

"Chiến dịch cũng góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo nhân dân cả nước đối với các vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc", Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.

Tiếp nhận món quà từ chiến dịch, ông Trần Quốc Tâm, Phó chủ nhiệm Chính trị,  Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN, khẳng định các camera chuyên dụng sẽ rất hữu ích cho lực lượng này trong việc ghi hình, thu thập thông tin về các hoạt động trên biển cũng như bằng chứng về các hành vi vi phạm pháp luật trên biển, phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền, đấu tranh về chính trị, ngoại giao để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

{keywords}

Thứ trưởng Lê Nam Thắng (thứ ba bên trái) cùng ban tổ chức chiến dịch nhận món quà từ cộng đồng mạng VN là bức tranh Tổ quốc được ghép từ hơn 100 nghìn tấm ảnh

Ban tổ chức chiến dịch cũng trao tặng các số tiền hỗ trợ các ngư dân bị thiệt hại do va chạm với tàu TQ, gia đình các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, cũng như tặng quà ngư dân Quảng Ngãi...

Tại lễ tổng kết, ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký TƯ Hội Chữ thập đỏ VN thay mặt ban tổ chức chiến dịch cam kết sử dụng nguồn kinh phí còn lại hỗ trợ đời sống, trang bị phương tiện, kỹ năng sơ cấp cứu cho ngư dân và chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư, cũng như trợ giúp các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ trên các cùng biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chung Hoàng - Ảnh: Phạm Hải