- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày 18/8 đã gửi công văn hoan nghênh Bộ TT&TT đã kịp thời xử sai phạm của báo điện tử Trí thức trẻ với bài viết Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" đăng ngày 12/8.

{keywords}

Công văn của Hội LHPNVN nêu rõ: Trong thời gian qua, dư luận nói chung và phụ nữ nói riêng rất bất bình về một số bài báo đưa ra những hình ảnh tiêu cực hoặc thiếu toàn diện về phụ nữ VN.

Để thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và những cam kết của Nhà nước với cộng đồng quốc tế về bình đẳng giới, Hội LHPNVN cũng đề nghị lãnh đạo Bộ TT&TT tăng cường chỉ đạo các cơ quan hữu quan rà soát, thanh tra việc đăng tin, bài của các báo, đặc biệt là báo điện tử, để giảm thiểu tình trạng đăng các bài viết thiếu nhạy cảm giới, thậm chí mang nặng định kiến giới; kịp thời xử lý các cơ quan báo chí vi phạm theo nghị định 55/2009/NĐ-CP ngày 10/6/2009 quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới.

Hội LHPNVN sẽ tăng cường phối hợp với Bộ TT&TT để phát hiện, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, ngày 12/8, báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” với nội dung vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí, gây bức xúc trong dư luận.

Bộ TT&TT ngày 15/8 đã ra quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng, phạt 207 triệu đồng.

M. Thư