- Tại kỳ họp bất thường hôm nay, HĐND TP.HCM đã thông quan tờ trình của UBND TP về việc thành lập Sở Du lịch, tách từ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch.


{keywords}

Nói về lợi ích của việc thành lập Sở Du lịch, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng, với mong muốn du lịch tăng trưởng nhanh cả về chiều rộng và chiều sâu, việc thành lập một cơ quan chuyên môn chuyên về du lịch là cần thiết.

Theo bà, việc thành lập Sở Du lịch phù hợp với định hướng phát triển của thành phố, cũng như chủ trương của Trung ương khi cho phép TP. HCM thí điểm một số lĩnh vực có tính đặc thù.

Sau khi xem xét và lấy ý kiến đại biểu, chiều nay, HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua việc thành lập Sở Du lịch.

Hoàn thành tượng đài Bác Hồ trong năm 2015

Cũng tại kỳ họp bất thường HĐND TP, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đang khẩn trương xây dựng tượng đài Bác Hồ và sẽ hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh của Bác (2015).

{keywords}
Phối cảnh tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM

Các bộ ngành đã thống nhất chọn mẫu tượng Bác Hồ với tư thế đứng theo đề án mà Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM trình Ban Bí thư TW Đảng.

Theo kế hoạch, vị trí tượng đài đặt ở khuôn viên trước trụ sở HĐND, UBND TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1). Ông Hứa Ngọc Thuận cho rằng, vị trí này cũng có một số hạn chế như không gian không rộng, thiết kế tượng đài phải dựa trên không gian đô thị có sẵn làm hạn chế khả năng sáng tạo. 

Song trong các vị trí được nghiên cứu xây dựng tượng đài thì vị trí trước trụ sở HĐND, UBND thành phố là tối ưu nhất, có nhiều điểm ưu việt nhất. Riêng tượng Bác Hồ với thiếu nhi (hiện hữu cũng tại vị trí này) được cung thỉnh về Nhà thiếu thi thành phố (quận 3).

Hương Giang