Nhân dịp kỷ niệm 57 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Hà Nội do Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị dẫn đầu chiều qua (6/5) đã đến thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người mà tên tuổi gắn liền với chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".


Ông Phạm Quang Nghị trao thư mời Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự khai mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, năm 2010. Ảnh: NA
Ông Phạm Quang Nghị kính chúc Đại tướng sức khỏe, trường thọ và vui mừng thông báo với Đại tướng việc công trình tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên đã được hoàn thành.

Đây là việc làm tỏ lòng biết ơn những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần xương máu làm nên chiến thắng lịch sử của dân tộc.

Nghĩa trang Độc Lập là nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên, có diện tích 4,2ha, gồm 2.432 phần mộ, mỗi năm đón hàng nghìn lượt khách trong nước, quốc tế và thân nhân liệt sỹ đến thắp hương tưởng niệm.

Đầu năm 2011, được sự cho phép của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và UBND tỉnh Điện Biên, một doanh nghiệp của Hà Nội đã khởi công công trình tu bổ, tôn tạo nghĩa trang Độc lập; trong đó có việc thay mới 200 bia đá và toàn bộ bát hương trên các ngôi mộ.

Toàn bộ công trình được hoàn thành với chất lượng cao trong vòng 2 tháng với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Trước ngày khánh thành, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ cầu siêu và rước chân linh các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang A1, Tong Khao, Him Lam về nghĩa trang Độc Lập.

Theo Thanh Bình - TTXVN