Cách đây tròn 60 năm (19/9/1954 - 19/9/2014) Bác Hồ đã về thăm Đền Hùng. Bác đã căn dặn cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong trước khi về tiếp quản Thủ đô: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Sáng 19/9, tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng và 45 năm thực hiện Di chúc của Người.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng niệm các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, cầu mong cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an.

Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên phong trước khi về tiếp quản thủ đô tại chính đất thiêng Đền Hùng, Chủ tịch nước nhấn mạnh lời căn dặn của Bác tôn vinh công lao dựng nước của các Vua Hùng, của các bậc tiền nhân, đồng thời nhắc nhở ý thức trách nhiệm giữ nước của cán bộ chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong nói riêng và mỗi người dân nước Việt nói chung.

{keywords}

Chủ tịch nước thăm Đền Giếng

Chủ tịch nước nói: "Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp hiện nay, các thế lực thù địch luôn âm mưu đe dọa xâm phạm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chống phá sự phát triển của đất nước ta. Do đó, dân tộc ta, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và mỗi người dân Việt Nam cần phải ghi nhớ, khắc sâu, thấm nhuần và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Dựng nước phải đi đôi với giữ nước. Nỗ lực phát triển đất nước, đồng thời kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc để đất nước Việt Nam nhân nghĩa, văn hiến của chúng ta mãi mãi trường tồn, vẻ vang sánh vai cùng bạn bè năm châu.

Theo VOV