- Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động xin lỗi vì đã cung cấp thông tin chưa đầy đủ, gây hiểu lầm về buổi giao lưu ẩm thực kim chi Hàn Quốc nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Trước đó, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã gửi giấy mời dự hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”.

Hội thảo do Sở VH-TT-DL Hà Nội kết hợp cùng Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc tổ chức ngày 10/10 tới.

Nội dung hội thảo cho hay, sẽ giới thiệu về kim chi Hàn Quốc và tổ chức tiệc nhẹ thưởng thức kim chi do 5 doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu. Kết thúc hội thảo sẽ phát quà tặng kim chi cho các đại biểu tham dự.

{keywords}

Văn bản của Sở VH-TT&DL Hà Nội

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động đã xin lỗi vì đã cung cấp thông tin không đầy đủ, gây hiểu lầm về buổi giao lưu ẩm thực kim chi Hàn Quốc nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Ông Động cho biết, Liên hoan du lịch làng nghề sẽ là hoạt động thường niên của Hà Nội những năm tới. Trong hoạt động này có nhiều hoạt động “con”, trong đó có hoạt động giao lưu về ẩm thực. Ông cho rằng việc này đã có những sự sơ suất, hiểu lầm đáng tiếc.

{keywords}
Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động

Theo ông Động, trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội có mời Hàn Quốc tham gia vào một số sự kiện, trong đó có hoạt động giao lưu ẩm thực thuộc Liên hoan du lịch làng nghề. Tại chương trình này, phía Hàn Quốc đưa món ẩm thực kim chi sang, còn phía Việt Nam sẽ trưng bày các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như bún chả, phở…

“Từ đó hai bên giao lưu văn hoá ẩm thực với nhau chứ không phải cuộc hội thảo. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì cung cấp thông tin chưa đầy đủ khiến một số nhà báo, dư luận hiểu lầm đó là cuộc hội thảo” - ông Động nói.

Ông Động cũng cho hay, trong giấy mời gửi cho các cơ quan báo chí cũng có sơ suất về mốc thời gian, do nhân viên đánh máy có chút nhầm lẫn.

“Trong lúc 'nhà' có việc, quá bận bịu nên có những sơ suất nhỏ xảy ra nên chúng tôi rất mong được lượng thứ", ông Động nói.

Đồng thời, ngay khi phát hiện sự việc, lúc 10h30 sáng nay, ông đã ký văn bản đính chính nội dung của giấy mời.

“Tôi không đổ lỗi cho ai cả, Giám đốc Sở chịu trách nhiệm về việc này. Các hoạt động của Sở sai thì tôi chịu trách nhiệm”, ông Động bày tỏ.

H.Nhì