- Ý nghĩa của cuộc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" - đây là bài tập được giao cho học sinh lớp 8 trường THCS thị trấn Cô Tô.

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" khai mạc sáng nay ở huyện đảo Cô Tô. Triển lãm do Bộ TT&TT và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, nối tiếp sự kiện hôm qua tại bảo tàng - thư viện tỉnh.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son (giữa) tham quan phòng máy vi tính

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, cuộc triển lãm là một trong những hình thức điển hình của hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến người dân. Việc công bố tư liệu, bằng chứng lịch sử nhằm nâng cao nhận thức và ý thức công chúng, nêu cao tính chính nghĩa trong công luận, từ đó làm sáng tỏ về mặt công pháp quốc tế, góp phần xây dựng hồ sơ pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

"Huyện đảo Cô Tô giữ vai trò phên dậu vững chắc trong chiến lược an ninh quốc phòng vùng đông bắc của Tổ quốc", Bộ trưởng nói.

{keywords}

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Cô Tô Nguyễn Đức Thành cũng cho hay, đây là hoạt động ý nghĩa đối với cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo. Những tư liệu trong triển lãm sẽ góp phần nâng cao ý thức của cán bộ chiến sỹ, nhân dân trên đảo về chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nói riêng và chủ quyền biển đảo nói chung.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên huyện đảo đã tới triển lãm, đặc biệt có nhiều em học sinh các cấp đã tới tham quan.

Em Nguyễn Thị Tú Uyên - học sinh lớp 8 trường THCS thị trấn Cô Tô cùng các bạn chăm chú ghi chép các thông tin về chủ quyền biển đảo trong các tư liệu được trưng bày.

Em cho hay, nhân buổi triển lãm, cô giáo đã ra cho lớp một đề bài với nội dung: "Ý nghĩa của cuộc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

{keywords}

{keywords}

Tại triển lãm, Bộ TT&TT đã trao tặng 30 bộ máy vi tính và toàn bộ bản đồ tư liệu trưng bày cho huyện đảo Cô Tô.

Hồng Nhì