Với 87/100 điểm, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Văn Thạch đã vượt qua 6 ứng viên, trúng tuyển vào vị trí Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết thông tin trên khi kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông vừa kết thúc hôm nay.

Ứng viên Nguyễn Văn Thạch đã đạt điểm 87 - số điểm cao nhất trong 7 người. Sở dĩ có kết quả nhanh như vậy vì điểm thi được Hội đồng giám khảo chấm trực tiếp và công khai trong quá trình bảo vệ chương trình hành động của các ứng viên.

  {keywords}
7 ứng viên tranh chức Vụ trưởng ATGT, Bộ GTVT. Ảnh: Vũ Điệp

Ban giám khảo cuộc thi cho biết, đề án dự thi của các ứng viên trong cuộc thi đều được chuẩn bị kỹ càng, đưa ra nhiều giải pháp tốt nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phần thi của ứng viên Nguyễn Văn Thạch được đánh giá cao hơn cả nhờ sự rõ ràng, rành mạch và thuyết phục hội đồng giám khảo vì có tính chuyên môn và đề cập đến nhiều vấn đề thực tế đang diễn ra, đồng thời có giải pháp tích cực nhằm giải quyết tình hình trật tự an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thạch sinh năm 1961, tốt nghiệp thạc sĩ về GTVT tại Đại học Tổng hợp Sydney - Australia. Ông đã có 10 năm liên tục giữ chức Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ GTVT.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục liên quan để sớm bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thạch làm Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông đúng theo quy trình.

Cuộc thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông đã được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12/10 với 7 ứng viên.

Cũng trong tháng này, Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam.

Theo Dân Trí