Ngay sau khi đến Brussels, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Bỉ.

Đêm 12/10 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quân sự Brumil Brussels bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến sân bay Brumil Brussels bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay có đại diện Chính phủ Bỉ; Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Phạm Sanh Châu cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Bỉ…

Quan hệ Việt Nam-Bỉ trong thời gian qua tiếp tục có những bước phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực cả chính trị, ngoại giao, kinh tế và phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương, nhất là tại LHQ và trong khuôn khổ ASEM, ASEAN-EU.

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Bỉ đang là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước với con số 1,8 tỷ USD trong năm 2013, tăng 17% so với năm 2012. Riêng 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương đã đạt 1,2 tỷ USD. Việt Nam là nước châu Á duy nhất nhận viện trợ phát triển của Bỉ.

{keywords}

Đại diện quan chức Vương quốc Bỉ chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay

Chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, nhất là trong lĩnh vực cảng biển, dịch vụ kho vận, tăng trưởng xanh, công nghệ cao, viện trợ phát triển... Hai bên cũng sẽ tập trung trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm….

Ngay sau khi đến Brussels, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Bỉ.

{keywords}

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đặc biệt làm tốt công tác bảo hộ công dân; quan tâm, gắn bó hỗ trợ thiết thực 10 nghìn người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Bỉ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt tại Bỉ luôn đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau làm ăn, sinh sống, phát triển kinh tế, vừa đóng góp vào sự phát triển của nước sở tại, vừa là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ.

Theo VOV