- Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định quan điểm của Bộ là phải xác minh tính chính xác của thông tin, xử lý nghiêm nếu có sai phạm, không bao che.

Liên quan đến nghi án hối lộ 2,2 triệu USD của công ty Bio-Rad Laboratories (Mỹ) cho ngành y tế Việt Nam trong giai đoạn 2005-2010, trả lời phỏng vấn VTV hôm nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết việc trước tiên là cần phải xác minh rõ tính chính xác của thông tin.

Khi cơ quan chức năng đã xác minh được thông tin là đúng sự thực và tìm rõ được căn nguyên thì quan điểm xử lý của Bộ Y tế là không bao che, xử lý nghiêm, đúng pháp luật.

Trong quá trình cơ quan điều tra thực hiện điều tra, Bộ Y tế sẵn sàng phối hợp trên mọi phương diện để cơ quan điều tra làm việc nhanh chóng, khách quan, có kết quả sớm nhất.

Hôm qua, Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc.

Ngoài ra, Bộ đã có công văn gửi Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để phối hợp cung cấp thông tin chính xác.

Bộ cũng đã chỉ đạo các bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh thành chỉ đạo các đơn vị điều trị rà soát trong giai đoạn 2005-2009 tới năm 2013 (khi công ty này chuẩn bị không còn hoạt động ở Việt Nam) thì có bao nhiêu trang thiết bị, sinh phẩm y tế và hóa chất đã được mua.

Cẩm Quyên - Hồng Nhì - Nguồn clip: VTV