- Nhận lời mời của Chủ tịch TQ Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao VN tham dự hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-TBD (APEC) lần thứ 22 và các hội nghị liên quan tại Bắc Kinh từ 9-11/11.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TQ tháng 6/2014. Ảnh: VOV

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin trên. Theo bà Hằng, trước đó sẽ diễn ra hội nghị liên bộ trưởng APEC lần thứ 26 ngày 7, 8/11; hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC vào 8-10/11 và Đối thoại với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC ngày 10/11.

Với chủ đề "Định hướng tương lai thông qua quan hệ đối tác châu Á-TBD", hội nghị cấp cao APEC lần thứ 22 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: Thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực; Đẩy mạnh phát triển sáng tạo, cải cách kinh tế và tăng trưởng; Tăng cường kết nối toàn diện và phát triển cơ sở hạ tầng.

VN tham dự hội nghị cấp cao APEC lần này nhằm tiếp tục triển khai mạnh mẽ chủ trương chủ động tích cực hội nhập quốc tế, làm sâu sắc quan hệ với các đối tác trong APEC cũng như tích cực tham gia và đóng góp thiết thực vào những mối quan tâm chung của các nước APEC.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc trong khuôn khổ hội nghị cấp cao APEC thường có các cuộc gặp song phương bên lề, Chủ tịch Trương Tấn Sang dự kiến có các cuộc gặp song phương không, Chủ tịch có cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao TQ hay không, phó phát ngôn viên cho biết: "Hiện nay chương trình trong khuôn khổ của hội nghị chúng tôi vẫn đang tiếp tục thu xếp và sẽ sớm có câu trả lời".

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cũng cho biết thêm, nhận lời mời của Tổng thống Myanmar, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao VN tham dự hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị cấp cao liên quan từ ngày 12-13/11.

Thái An - Linh Thư