- QH sẽ ấn nút quyết định có thông qua hay không Nghị quyết 35 sửa đổi về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong phiên họp được phát thanh, truyền hình trực tiếp trước nhân dân cả nước.

Căn cứ nào mặc định tất cả được tín nhiệm? >> Thủ tướng, Thống đốc NHNN cải thiện tín nhiệm>> 'Kết quả tín nhiệm rất hay'>>Lội dòng thay đổi thứ hạng tín nhiệm>> Phiếu tín nhiệm và kiểm soát quyền lực>> Chờ gì từ phiếu tín nhiệm>>Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần 1 năm 2013

Tuần cuối cùng của kỳ họp QH này sẽ kết thúc với việc biểu quyết thông qua Nghị quyết 35 sửa đổi về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

{keywords}
Ảnh: Minh Thăng

Việc biểu quyết sẽ diễn ra chiều ngày 28/11. Trước đó, thảo luận lần cuối cùng tại hội trường, một số ĐB vẫn phản biện việc giữ nguyên 3 mức tín nhiệm, việc chỉ lấy phiếu một lần trong cả nhiệm kỳ và các hệ quả của việc lấy phiếu, trong đó có việc từ chức.

Trong phiên bế mạc, QH cũng sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về giám sát chuyên đề, về chất vấn và trả lời chất vấn (nếu có) và nghị quyết về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ này, QH sẽ thảo luật một số dự thảo luật quan trọng như Tổ chức chính quyền địa phương, Ngân sách nhà nước (sửa đổi), Kiểm toán nhà nước (sửa đổi), Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, và đặc biệt là bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Cũng như biểu quyết thông qua một loạt dự thảo luật khác: Thi hành án dân sự, Nhà ở (sửa đổi) và Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Đầu tư (sửa đổi) và Doanh nghiệp (sửa đổi), Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, Thuế tiêu thụ đặc biệt và Các luật thuế.

QH cũng sẽ biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và luật Công an nhân dân (sửa đổi). QH cũng sẽ biểu quyết thông qua hai nghị quyết quan trọng phê chuẩn hai công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người, và quyền của người khuyết tật.

Phiên bế mạc chiều 28/11 sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Chung Hoàng