- Giám đốc Thông tấn xã Lào Sunthon Khantavong bày tỏ với Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT Đoàn Công Huynh mong muốn Việt Nam tăng cường thông tin, tuyên truyền về con người và đất nước Lào.

Đoàn công tác của Bộ TT&TT do ông Đoàn Công Huynh dẫn đầu đang ở thăm, làm việc tại Viêng Chăn.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT-VH-DL Lào Savankhone Razmountry (phải) và Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT Đoàn Công Huynh

Ngày 24/11, đoàn đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo các cơ quan báo chí nhà nước hàng đầu của Lào: báo Paxaxon, Thông tấn xã Lào, Đài truyền hình quốc gia, Đài phát thanh quốc gia...

Hai bên đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cũng như những thuận lợi, khó khăn trong nghề báo hiện nay, như trước sự phát triển của mạng xã hội...

Lãnh đạo các cơ quan báo chí nhà nước Lào đều bày tỏ biết ơn sự giúp đỡ của phía Việt Nam về cơ sở vật chất, đào tạo phóng viên Lào và mong muốn hợp tác giữa 2 nước trong báo chí ngày càng phát triển.

{keywords}
Giám đốc Thông tấn xã Lào Sunthon Khantavong (ngoài cùng bên phải)

Giám đốc Thông tấn xã Lào Sunthon Khantavong cho biết: "Báo chí Lào tuyên truyền về Việt Nam rất nhiều. Đề nghị Việt Nam tăng cường thông tin, tuyên truyền về con người và đất nước Lào".

Theo Cục phó Cục Thông tin đại chúng, Bộ TT-VH-DL Lào Somsavat Phongsa, Lào có 1 đài truyền hình quốc gia, 3 kênh truyền hình tư nhân, 1 đài phát thanh quốc gia, 57 đài phát thanh địa phương, 11 báo ngày, hơn 100 tạp chí trong đó có tạp chí tư nhân... Đài truyền hình quốc gia Lào thời gian tới sẽ có bản tin tiếng Việt.

Tin, ảnh: H.Anh