- Lần đầu tiên, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2014 được Ban Tuyên giáo TƯ và Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức để tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này.

Theo ban tổ chức, chương trình dành cho 4 thể loại báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, phục vụ người nước ngoài hoặc người VN ở nước ngoài được in ấn, đăng tải, phát hành từ 1/1 - 31/12/2014.

{keywords}

Theo điều lệ giải thưởng, các tác phẩm phải đảm bảo tính chân thực, chính xác, có tác dụng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, văn hóa lịch sử con người VN, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với VN; Sự tích cực trong đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về VN; Khẳng định người VN ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc VN, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước khác...

Mỗi loại hình báo chí cũng có tiêu chí riêng để xét trao giải.

Đặc biệt, các tác phẩm báo chí đã được giải thưởng tại các cuộc thi khác ở TƯ và địa phương vẫn được quyền dự thi chương trình giải thưởng này.

Giải thưởng sẽ được công bố ngày 2/5/2015 và được trao ngày 19/5/2015.

Ban Tuyên giáo TƯ và Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức giải thưởng này theo định kỳ hàng năm và mở rộng sang các chương trình, sự kiện, xuất bản phẩm...

H.Nhì