-Trong năm 2015 Bộ GTVT sẽ tiếp tục thi tuyển các chức danh lãnh đạo của ngành, trong đó đáng chú ý Bộ này sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines).

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch thi tuyển các chức danh cấp trưởng quan trọng tại Vinalines, Vụ Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, trường Cao đẳng GTVT II, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Cụ thể, Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin trong tháng 3/2015; Thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT trong tháng 5/2015. Các chức danh Vụ trưởng Môi trường, Người đại diện phần vốn nhà nước để giới thiệu tham gia ứng cử Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Vinalines, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT II; Vụ trưởng Hợp tác Quốc tế sẽ lần lượt thi tuyển trong các tháng 7, 8, 9, 11/2015.

Đối với chức danh Người đại diện phần vốn nhà nước để giới thiệu tham gia ứng cử Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Vinalines, ứng viên cần tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực GTVT; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý (quản lý đơn vị hoặc quản lý nhà nước) trong lĩnh vực hoạt động của Vinalines; Bảo đảm các tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Vinalines.

{keywords}

Bộ GTVT sẽ thi tuyển 5 chức danh lãnh đạo của Bộ này trong năm 2015.

Những người thi tuyển nói trên phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển.

Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ, có sức khỏe bảo đảm công tác; Không thuộc các đối tượng: Bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; đang trong thời gian thi hành kỷ luật; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án…

Các ứng viên cũng cần tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên. Đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung; sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng

Trường hợp đặc biệt, nếu người đăng ký dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, ngạch công chức/giảng viên chính (hoặc tương đương) theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc cho phép dự thi; nếu được dự thi và trúng tuyển, được bổ nhiệm  phải hoàn thiện các tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.

Ngoài đáp ứng điều kiện chung, các ứng viên cho từng chức danh lại có tiêu chuẩn cụ thể..

Vũ Điệp