Nguồn tin chính thức từ Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đều khẳng định đến thời điểm nay, ông vẫn đang chữa bệnh bên Mỹ chứ không phải đã mất như tin đồn.

Lúc 8h30 sáng nay 29/12, tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, đến thời điểm này Thành ủy Đà Nẵng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy, hiện là Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đã mất khi đang chữa bệnh bên Mỹ.

{keywords}
Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Bình Minh

Trước đó, từ chiều tối 28/12 đến sáng nay 29/12, trên trang Facebook cá nhân của một người được cho là đang ở bên Mỹ xuất hiện lời “vĩnh biệt” ông Nguyễn Bá Thanh. Từ đây lập tức xuất hiện hàng loạt tin đồn và lan tràn nhanh chóng trên các mạng xã hội, rằng ông Nguyễn Bá Thanh vừa mới mất.

Ngay trong đêm qua, PV  đã liên lạc với ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để hỏi về tính xác thực của tin đồn này. Mặc dù đã khuya nhưng ông Văn Hữu Chiến vẫn cho biết, suốt từ chiều đến tối qua, ông không hề nhận được thông tin nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh đã mất.

“Nếu có chuyện đó xảy ra thì tôi đã được báo tin liền, nhưng đến bây giờ không có bất cứ thông tin nào hết”,  ông Văn Hữu Chiến khẳng định.

Tiếp đó, PV liên hệ với ông Nguyễn Bá Bình (em ruột ông Nguyễn Bá Thanh), hiện đang ở Đà Nẵng. Ông Bình cũng khẳng định đó chỉ là tin đồn tầm bậy của một số người ác ý. Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang tiếp tục chữa bệnh ở bên Mỹ và hoàn toàn không có chuyện ông đã mất như có kẻ phao tin.

Và sáng nay, khi PV  đang viết bản tin này thì lúc 9h20, lại liên tiếp có điện thoại từ Hà Nội và từ Đà Nẵng gọi đến cho hay họ nhận được thông tin "rất đáng tin cậy" là ông Nguyễn Bá Thanh vừa mất sáng nay ở bên Mỹ và nhờ PV  xác minh giúp.

Để có thông tin một cách chắc chắn nhất, PV đã phải gọi điện trực tiếp cho ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Mặc dù đang chủ trì cuộc họp đầu tuần nhưng ông Trần Thọ cũng trả lời điện thoại và khẳng định: "Không có đâu".

Ông Trần Thọ cho biết, lúc 9h sáng hôm qua 28/12, ông vừa nhận tin trực tiếp từ bên Mỹ báo về là ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang chữa bệnh bình thường. "Khả năng là ảnh sẽ về nhưng chưa biết lúc nào. Hiện bệnh viện đang bồi bổ để cho ảnh khỏe lên tí nữa thì về cho nó tốt mà" - ông Trần Thọ cho hay.

Đồng thời ông Trần Thọ khẳng định thêm: "Kể cả nếu sáng nay mà có chuyện anh Thanh mất thì bên đó cũng sẽ gọi điện báo cho tôi liền. Tôi đã dặn rất kỹ rồi, có sự cố gì là phải lập tức báo cho tôi. Nhưng đến giờ này vẫn chưa có bất cứ thông tin nào báo cho tôi về việc anh Thanh đã mất. Nên tôi chắc đó chỉ là tin đồn không chính xác".

Theo Infonet