- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm nay đã có điện chia buồn gửi Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã có điện chia buồn gửi Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.
{keywords}

Hiện trường cứu nạn máy bay QZ8501. Ảnh: detik

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho hay: “Chúng tôi hết sức xúc động và đau buồn khi nhận được những thông tin liên quan đến chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia. Chúng tôi xin gửi đến chính phủ, nhân dân các quốc gia có hành khách trên chuyến bay và gia đình những người bị nạn lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc và hy vọng những nỗ lực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của chính phủ các quốc gia sẽ giúp sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích".

Trước đó, hôm 28/12, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gọi điện cho Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia để thăm hỏi và chia sẻ sâu sắc sự lo lắng với người thân của những hành khách trên chuyến bay.

Giới chức Indonesia chiều nay xác nhận, mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu QZ8501 đã được tìm thấy ở vùng nước nông và toàn bộ 162 người trên đó được cho là đã chết. Công tác tìm kiếm, trục vớt thi thể nạn nhân xấu số đang tiếp tục.

Đã có 7 thi thể được tìm thấy, trong đó 2 đã được đưa tới Pangkalan Bun, 5 vẫn ở ngoài biển do thời tiết xấu. Trong số 7 nạn nhân được vớt, có 4 nam và 3 nữ. Một người nữ mặc trang phục tiếp viên hàng không.

Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho hay, theo hình ảnh ghi nhận từ thiết bị định vị, máy bay QZ8501 có thể nằm lật ngửa dưới đáy biển.

Linh Thư