Máy bay cứu thương cỡ nhỏ chở ông Bá Thanh đã cất cánh ở Seattle, Washington (Mỹ) sáng nay 5/1 (giờ Việt Nam). Dự kiến, máy bay sẽ đến sân bay Đà Nẵng vào 20 giờ 35 ngày mai.

Trưa nay, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, mọi công tác chuẩn bị từ phòng ốc, phương tiện máy móc cũng như đội ngũ y bác sĩ chuyên môn trong điều kiện tốt nhất đã được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã sẵn sàng đón ông Bá Thanh về bất kỳ lúc nào để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Ông Nguyễn Bá Thanh đi kiểm tra tại khu giải tỏa ở TP. Đà Nẵng vào năm 2013

Ông Chiến khẳng định, ngành y tế Đà Nẵng luôn sẵng sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho tất cả bệnh nhân. Nhưng ông Bá Thanh "vừa là lãnh đạo cấp cao, vừa là “người nhà"”.

"Với tình cảm ấy chúng tôi sẽ làm hết sức mình khi anh Bá Thanh về" - ông Chiến nói với phóng viên.

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng không tiết lộ thông tin, lịch trình cụ thể ông Bá Thanh về Đà Nẵng vì "chưa nhận được tin tức" nhưng "đã sẵn sàng để chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương".

Hiện tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn 1 phòng bệnh đầy đủ trang thiết bị cần thiết trong khám và điều trị bệnh tại khoa ung bướu. Tuy nhiên,  khu vực này đang được lãnh đạo bệnh viện Đa khoa không cho người ngoài tiếp cận.

Khi hỏi một cán bộ lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng việc chuẩn bị như thế nào? –Vị này cho biết: Đối với bệnh viện Đà Nẵng lúc nào cũng sẵn sàng trong mọi tình huống để tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong điều kiện tốt nhất hiện có của bệnh viện.

“Việc thường xuyên dọn vệ sinh, đảm bảo môi trường vô trùng là công việc thường qui. Tuy nhiên, trong những ngày đến chúng tôi tăng cường công tác an ninh trước thông tin anh Bá Thanh về điều trị tại đây để đề phòng nhiều người dân vì yêu quí anh Thanh đến thăm. Còn anh Thanh về giờ nào hiện chúng tôi vẫn chưa có lịch trình cụ thể. Nhưng tất cả chúng tôi đã sẵn sàng”- vị lãnh đạo bệnh viện đề nghị không nêu tên nói.

Đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính xác về lịch trình ông Bá Thanh được đưa từ Mỹ về điều trị tại Đà Nẵng. Tuy nhiên nhiều nguồn thông tin cho hay máy bay cứu thương cỡ nhỏ chở ông Bá Thanh đã cất cánh ở Seattle, Washington (Mỹ) sáng nay 5/1 (giờ Việt Nam). Dự kiến, máy bay sẽ đến sân bay Đà Nẵng vào 20 giờ 35 ngày mai 6/1.

Vũ Trung