Ban Nội chính TƯ sẽ tham gia xem xét vụ tử tù Hồ Duy Hải vì là cơ quan có thể có nhiều ý kiến của nhân dân, nhiều thông tin giúp đỡ các cơ quan tư pháp xem xét một cách toàn diện.

Phó Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Hữu Thể cho biết Ban Nội chính TƯ sẽ tham gia xem xét vụ tử tù Hồ Duy Hải vì “là cơ quan có thể có nhiều ý kiến của nhân dân, có nhiều thông tin giúp đỡ các cơ quan tư pháp xem xét một cách toàn diện”.

{keywords}

Phó Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Hữu Thể cho biết Ban Nội chính TƯ sẽ tham gia xem xét vụ tử tù Hồ Duy Hải

Chiều 5/1, trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND Tối cao cho biết VKSND Tối cao vừa có công văn đề nghị TAND Tối cao, Bộ Công an cử cán bộ tham gia tổ công tác liên ngành để thẩm định lại kết quả điều tra, truy tố, xét xử vụ án giết người xảy ra tại bưu cục Cầu Voi, tỉnh Long An.

Đoàn công tác xem xét làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải bị kết án tử hình oan hay không.

Theo ông Lê Hữu Thể, ngoài VKSND Tối cao, TAND Tối cao còn có thêm Ban nội chính TƯ cũng tham gia. “Ban Nội chính TƯ là cơ quan có thể có  nhiều ý kiến của nhân dân, có nhiều thông tin giúp đỡ các cơ quan tư pháp xem xét một cách toàn diện”, ông Thể đánh giá.

Trước đó, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn gửi Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao, đề nghị Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo cho tạm dừng thi hành hình phạt tử hình đối với Hồ Duy Hải. Đồng thời, yêu cầu Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao chỉ đạo xem xét, làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải có bị kết án oan, sai hay không.

Theo ông Thể, ngày 4/1, các cơ quan tố tụng đã có báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng nội dung báo cáo mới là thông tin sơ bộ. Việc đưa ra kết luận cuối cùng về việc Hồ Duy Hải có bị oan hay không phải đợi kết luận cuối cùng của đoàn công tác liên ngành.

Theo Người Lao Động