- Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Nông thôn ngày nay, với 4 sai phạm chính, phải nộp phạt 42 triệu đồng.

Cụ thể, Nông thôn ngày nay bị phạt 2 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong bài "Biểu giá bán lẻ điện mới: Dùng nhiều giá sẽ giảm" ngày 10/6/2014.

{keywords}
Ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn ngày nay

Đồng thời, báo bị phạt 10 triệu đồng do đã có hành vi mô tả chi tiết, tỉ mỉ những hành vi tội ác man rợ trên ấn phẩm Dòng đời, 10 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin có tính chất mê tín dị đoan cũng trên ấn phẩm này.

Cả hai hành vi cùng vi phạm điểm b, khoản 3, điều 8 nghị định số 159 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Ngoài ra, Nông thôn ngày nay còn bị phạt 20 triệu đồng vì đã quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Hành vi này đã vi phạm điểm a, khoản 2, điều 70 của nghị định số 158/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trước đó, ngày 13/12/2014, Bộ TT&TT đã có quyết định thu hồi giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời vì đã không hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù đã được cơ quan chức năng nhắc nhở, đề nghị khắc phục.

T.Cầm