Sáng nay, Ban chấp hành TƯ Đảng đã bỏ phiếu giới thiệu bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

{keywords}
Ảnh: VGP

Theo thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai hội nghị TƯ 10 của Văn phòng TƯ Đảng, sáng nay, Ban chấp hành TƯ Đảng tiến hành bỏ phiếu giới thiệu bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Sau đó, TƯ làm việc tại tổ, thảo luận về báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khóa 11.

Buổi chiều, TƯ thảo luận tại tổ về dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội 12 của Đảng.

Hôm qua, trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu: Trên cơ sở quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ở TƯ và địa phương, căn cứ vào việc phát hiện, giới thiệu của các ủy viên TƯ, việc thẩm định của các ban đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, quyết định một bước danh sách quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Tổng bí thư cũng cho biết, số lượng được quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư hiện nay còn ít so với chỉ tiêu, chất lượng cũng còn phải tiếp tục được nâng cao.

"Bộ Chính trị đề nghị tại hội nghị này, các ủy viên TƯ tiếp tục giới thiệu nguồn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư như nêu trong tờ trình của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả giới thiệu và xin ý kiến TƯ lần này, Bộ Chính trị sẽ chỉ đạo làm các bước tiếp theo để xem xét, quyết định theo thẩm quyền" - Tổng bí thư nói.

Theo VGP