Thông tin được ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch quận Nam Từ Liêm, cung cấp tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6/1.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, sau khi có thông tin phản ánh từ đại biểu QH, Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Kết quả thanh tra cho thấy, liên quan đến quận Nam Từ Liêm có 3 cán bộ để chậm chễ 19 ngày trong cấp đổ đỏ cho người dân.

{keywords}
 

Phó chủ tịch quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn


 Sau đó, quận đã đình chỉ công tác 3 cán bộ này và đã 2 lần gia hạn đình chỉ. Trong thời gian bị đình chỉ, 3 cán bộ này không được làm việc gì khác, hợp tác với cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Cũng theo ông Sơn, quận đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách 2 người và kiểm điểm, rút kinh nghiệm với 1 người.

"Để tìm hiểu sâu thêm về vụ việc, thành phố đã giao cơ quan công an tiếp tục điều tra. Hiện cơ quan công an đã kết thúc quá trình điều tra. Theo thông tin ban đầu chúng tôi nhận được thì chưa thấy dấu hiệu gì. Khi nào có kết luận chính thức chúng tôi sẽ công bố” - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, từ khi được thành lập đến nay, quận đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cả năm được 1.358, đạt 116% kế hoạch đề ra.

  • Theo Hà Nội mới