Theo thuật chiêm tinh truyền thống TQ, 2015 đại diện là mùa hè - mùa của sinh sôi và thịnh vượng. 

Nhiều nhà chiêm tinh đưa ra nhận định rằng, những hỗn loạn chao đảo của năm qua cuối cùng đã bớt khi cả chính trị và kinh tế bắt đầu đi vào ổn định trong 2015. Chất lượng cuộc sống của nhiều người trở nên cao hơn và những cuộc khủng hoảng khiến nhiều nước chao đảo hứa hẹn sẽ qua. Nói một cách khác, 2015 là năm rất quan trọng.

Theo lịch phương Đông, 2015 là năm Mùi, đánh dấu một kỷ nguyên mới đang tới thay thế kỷ nguyên cũ và nhân loại lại thêm lần nữa hy vọng nhiều hơn vào tương lai, vào sự thay đổi của một thế giới tốt đẹp hơn.

{keywords}

Ảnh: flemings-mayfair

Có rất nhiều tín hiệu và điều kiện thuận lợi cho những thay đổi sắp tới theo chiều hướng tích cực.

Điều dự đoán đầu tiên cho năm 2015 là niềm tin vào tăng trưởng kinh tế ổn định. Theo thuật chiêm tinh truyền thống TQ, 2015 đại diện là mùa hè - mùa của sinh sôi và thịnh vượng. 

Các nhà chiêm tinh phương Tây xác nhận các yếu tố tích cực của 2015 bằng cách đánh dấu những dấu hiệu thay đổi hướng và vị trí mỗi hành tinh. Các cung hoàng đạo năm 2015 nổi bật xu thế hướng tới sự ổn định và cải thiện nói chung. 

Sự thay đổi của Thổ tinh - Thổ tinh chiếu vào cung Nhân mã. Ngay từ tháng 1/2015 mọi người trên hành tinh có thể thấy sự khác biệt. Rất nhiều vấn đề chính trị và kinh tế được đánh giá khác nhau. Giáo dục cũng được đẩy lên hàng ưu tiên.

Ngoài ra, những thay đổi cũng sẽ diễn ra ở quan hệ giữa các nước. Một số nước đạt được thỏa thuận về miễn thị thực, trong khi một số khác thậm chí sẽ đóng cửa biên giới.

Đối đầu căng thẳng giữa sao Diêm vương và Thiên vương bắt đầu phát sinh từ tháng 6/2012 cuối cùng sẽ giảm dần. Nghĩa là rất nhiều cuộc xung đột tồn tại từ 2012-2014 sẽ có hồi kết. Chấm dứt căng thẳng giữa các hành tinh cũng sẽ đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên. Bắt đầu từ năm 2015, hầu hết các quốc gia sẽ sống trong xã hội hậu công nghiệp.

Những đổi mới trong năm này có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của chúng ta giống như phát minh ra Internet hay điện thoại di động. Những tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ cao thậm chí có thể ảnh hưởng tới chính trị và chắc chắn là một trong những nhân tố quan trọng trong sự hình thành tương lai xã hội. 

Nửa đầu 2015 cũng chứng kiến sự hài hòa giữa Mộc tinh và sao Thiên vương. Điều này có thể mang tới hiệu ứng bất ngờ trong lĩnh vực phát triển công nghệ Internet hay kết nối không dây. Sao Mộc là hành tinh của sự mở rộng nghĩa là công nghệ sẽ trở nên dễ tiếp cận, dễ có với mọi người.

2015 cũng chứng kiến những thành tựu đáng kể trong ngành công nghiệp không gian. Ví dụ nửa đầu năm sẽ có những "tin tức" từ tàu thăm dò không gian phục vụ việc nghiên cứu. Dữ liệu nhận được có thể thay đổi cơ bản nhận thức của chúng ta về vũ trụ hoạt động thế nào, sự sống trái đất ra sao và có hay không sự sống ở các hành tinh khác. 

Từ tháng 8/2015 sẽ là lúc Mộc tinh chiếu vào cung Xử nữ. Điều này có ảnh hưởng tích cực và đầu tiên là đối với tăng trưởng kinh tế. Kinh tế sẽ nhanh chóng ổn định và thị trường nhanh chóng phục hồi từ những tổn thất trong các năm trước. Một dấu hiệu tốt khác của 2015 sẽ là sự tập trung cao độ vào các vấn đề sinh thái, bảo vệ môi trường, thói quen ăn uống và sinh sống lành mạnh.

Sức khỏe của người dân sẽ là tâm điểm. Chúng ta có thể trông đợi các biện pháp quy mô lớn được tiến hành để cải thiện sức khỏe trên nhiều quốc gia, các loại thuốc đặc biệt sẽ ra đời.

Nhìn tổng thể, những quá trình diễn ra trong ít năm qua sẽ chấm dứt trong nửa đầu 2015 và nửa cuối năm thì cả tình hình kinh tế và chính trị trên thế giới sẽ không còn hỗn loạn hay xung đột. Càng gần những tháng mùa hè, khi những sự kiện tích cực bắt đầu che lấp xu thế tiêu cực, thì người dân ở rất nhiều nước có thể thở phào và khôi phục niềm tin vào tương lai. 

Thật khó có thể dự đoán chi tiết cho năm 2015 nhưng có một điều chắc chắn rằng, những sự kiện diễn ra trong năm này sẽ không thể nào quên.

Hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Thái An (Theo gotohoroscope)