- Chiều nay, Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 đã chính thức khép lại sau 4 ngày tổ chức. Nhiều giải thưởng về gian trưng bày đẹp và bìa báo Xuân đẹp đã được trao cho các cơ quan báo chí tham gia.

Hội báo có 120 gian hàng của 65 đơn vị, cơ quan báo chí đến từ khắp 3 miền tham gia.  Đây là Hội báo Xuân lớn nhất từ trước tới nay, có nhiều nét mới và nội dung thể hiện đa dạng, phong phú, công phu.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh thăm các gian hàng báo Xuân

Tham dự lễ bế mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh cho biết, Hội báo Xuân đã cho thấy rõ hơn lực lượng hùng hậu của báo chí nước nhà, thể hiện bước phát triển mới của báo chí nước ta, sự gắn bó mật thiết giữa báo chí với Đảng, nhân dân, công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, tình cảm yêu mến của nhân dân với báo chí.

"Báo chí đã phản ánh hình ảnh đất nước đang đổi mới, thay da đổi thịt từng ngày, hình ảnh con người VN yêu nước, yêu chuộng hòa bình, sáng tạo trong lao động và công tác để xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc", ông Đinh Thế Huynh nói.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo VN Thuận Hữu, sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội báo Xuân đã thu hút đông đảo công chúng và giới báo chí cả nước theo dõi, có nhiều nghìn lượt người đến tham quan.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ Nguyễn Thiện Nhân tham quan gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ TT&TT. Ảnh: Minh Thăng

"Hội báo Xuân năm nay có quy mô lớn nhất, thu hút nhiều số cấp hội, cơ quan báo chí TƯ và địa phương tham gia . Điều này khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các bộ, ban, ngành ở TƯ và địa phương với báo chí", ông Thuận Hữu nói.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt gian trưng bày đẹp gồm: Gian "Toàn cảnh báo chí VN" của Cục Báo chí, Cục Phát thanh và Truyền hình, Bộ TT&TT; Gian Đài Truyền hình VN của Liên Chi hội nhà báo Đài Truyền hình VN.

{keywords}
Các cơ quan báo chí nhận giải thưởng

Ngoài ra còn có 10 giải A, 21 giải B và 31 giải C cho các gian trưng bày đẹp; 10 giải A, 28 giải B và 37 giải C cho các bìa báo Xuân đẹp.

H.Nhì