- Sở NN&PTNT Hà Nội chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt đảng viên và đình chỉ chức vụ với ông Phan Minh Nguyệt - Phó giám đốc Sở vừa bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thông tin được Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí chiều nay.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét đối với ông Phan Minh Nguyệt - Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội.

{keywords}
Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long. Ảnh: VOV

Ông Long cho biết, ông Phan Minh Nguyệt được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở vào năm 2014. Trước đó, ông Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội - một doanh nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp thành phố. Tội danh sơ bộ của ông Nguyệt là sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp, sau đó xây nhà, bán và cho thuê để ngoài sổ sách, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Lý giải ý kiến tại sao ông Nguyệt vẫn được bổ nhiệm vào chức danh Phó giám đốc Sở NN&PTNT, ông Long cho hay: "Do chưa phát hiện được sai phạm nên vẫn bổ nhiệm. Ông Nguyệt cũng là tiến sĩ về trồng trọt - chuyên môn tương đối hiếm, được bổ nhiệm vì có nhiều thành tích".

Hiện nay, Sở NN&PTNT cũng như TP đã có chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt đảng viên, đình chỉ chức vụ với ông Nguyệt.

Ngoài ra, những công việc ông Nguyệt đảm nhiệm đã được Giám đốc Sở phân công cho các cán bộ khác thực hiện bình thường.

{keywords}
Ông Phan Minh Nguyệt. Ảnh: Lao Động

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Phan Minh Nguyệt còn có bà Nguyễn Thị Huyền Hảo, kế toán trưởng công ty Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội. Cả ông Nguyệt và bà Hảo cùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 281 bộ luật Hình sự.

Đây là doanh nghiệp được giao thực hiện nhiều dự án về nông nghiệp, trong đó đáng chú ý có dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia cầm tập trung tại xã Minh Khai, huyện Nam Từ Liêm; Dự án chợ đầu mối Minh Khai; Dự án ứng dụng công nghệ cao sản xuất hoa 10ha tại Tây Tựu, huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và hàng loạt các dự án trung tâm giới thiệu sản phẩm, trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê… Quá trình thực hiện các dự án này được cho là có nhiều tồn tại, khuyết điểm.

Hồng Nhì