Tổng thống Nga Putin nói rằng, cuộc sống "sẽ rất nhàm chán nếu thiếu vắng tin đồn" khi ông tham dự cuộc họp ở Saint Petersburg hôm nay (16/3). Trong suốt 10 ngày qua, đã có rất nhiều đồn đoán về sự vắng mặt của ông.


{keywords}
Hình ảnh đầu tiên về Tổng thống Nga Putin sau 10 ngày vắng bóng

Putin xuất hiện đã đập tan các tin đồn về một cuộc đảo chính ở Kremlin, và thậm chí là cả tin đồn ông qua đời.

Mọi con mắt đều đổ dồn về thành phố Saint Petersburg của Nga hôm nay khi ông Putin có cuộc gặp với Tổng thống Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev.

Bình luận về ý kiến cho rằng, ông buộc phải nằm giường bệnh vì bị ốm, Putin nói, cuộc sống thật nhàm chán nếu thiếu tin đồn. Ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 5/3.

Một phóng viên AFP mô tả rằng, ông Putin trông "hơi nhợt nhạt". Nhưng phóng viên của Reuters lại cho biết: "Ngoại hình ông không có gì thể hiện việc ông có vấn đề về sức khỏe". 

Cuộc gặp giữa hai vị tổng thống diễn ra ở lâu đài Konstantinovsky.

{keywords}
Ông Putin có cuộc gặp với Tổng thống Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev.

Sáng nay, hãng RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu cho biết, ông Putin đã ra lệnh cho Hạm đội Biển Bắc thực hiện hàng loạt cuộc tập trận quân sự lớn. Hạm đội này đóng ở gần thành phố Murmansk. Cuộc tập trận được thực hiện với gần 40.000 binh lính, 41 tàu, 15 tàu ngầm và hơn 100 máy bay, trực thăng.

Điện Kremlin cũng thông báo về lịch trình dày đặc của ông Putin. Theo đó, ngày 20/3, ông sẽ có cuộc gặp với những người đồng cấp Belarus và Kazakhstan tại thủ đô của Kazakhstan.

Sự vắng mặt của Putin diễn ra giữa lúc có nhiều tin đồn về việc đấu đá chính trị tại Moscow. Tâm điểm tin đồn vài ngày qua tập trung vào sức khỏe của ông khi kênh truyền hình đối lập Dozhd đưa tin ông bị cúm.

Báo Kurier của Áo hôm qua đưa tin, ông Putin được một bác sĩ người Áo điều trị tại Moscow. Tin đồn về ông Putin bắt đầu nổi lên từ khi các quan chức giấu tên người Kazakhstan nói rằng, lãnh đạo Nga đã hủy một chuyến đi tới nước này vì không khỏe. Trong khi đó, Kremlin nhiều lần khẳng định, sức khỏe của ông Putin vẫn tốt và ông vẫn chủ trì các cuộc họp kín.

Thái An (theo Telegraph)