- Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, hôm 18/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã tham dự lễ trồng cây tại Vườn ươm quốc gia ở Canberra.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân dự lễ trồng cây tại Vườn ươm quốc gia ở Canberra. Ảnh: VGP

Tại đây,  Thủ tướng đã trồng cây keo, một loại cây mà các nhà khoa học Australia và Việt Nam đã nghiên cứu trồng thành công trên diện rộng ở Việt Nam, vừa giúp phủ xanh đồi trọc, bảo vệ môi trường, vừa đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho vùng trung du Việt Nam.

{keywords}
Ảnh: TTXVN

Phát biểu chào mừng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại triển lãm quốc gia Australia ở Canberra, Thủ tướng Australia Tony Abbot nói: "Một câu chuyện ấn tượng nhưng ít được chú ý, đó là sự hợp tác của chúng ta trong trồng rừng. Cây keo mà ông trồng hôm nay ở Vườn ươm thể hiện sự hợp tác thành công đó.

Chúng ta đã cùng nhau tái trồng rừng ở khu vực nông thôn, nên môi trường đã được cải thiện, nền kinh tế địa phương cũng phát triển.

Khi quan hệ hai nước chúng ta phát triển mạnh mẽ, thì cây keo của Australia cũng đang tạo ra một tương lai sáng lạn hơn cho nông dân ở VN, cũng như văn hóa và truyền thống của VN đang phát triển ở Australia".

Lễ trồng cây tại Australia càng có ý nghĩa khi diễn ra trước ngày quốc tế về rừng của Liên hợp quốc (21/3).

T.An - H.Nhì

15.000 likes 'đòi' cứu 6.700 cây xanh