Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) hôm nay ký quyết định thành lập ban tiếp nhận việc sáp nhập Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) gồm 18 thành viên, do Phó tổng giám đốc Vũ Minh Tuấn đứng đầu.

Ban Tiếp nhận sẽ có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho hội đồng chỉ đạo trong việc xây dựng đề án sáp nhập Đài VTC vào VOV để trình Tổng giám đốc VOV phê duyệt. Việc xây dựng đề án này phải được thực hiện trên các nguyên tắc hài hòa quyền lợi của các bên và đoàn kết thống nhất, đảm bảo sự ổn định và phát triển của cả 3 đơn vị, gồm Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và VOV.

{keywords}

Bên cạnh đó, ban còn có trách nhiệm tham mưu, đề xuất liên quan tới việc Bộ TT&TT chỉ đạo xử lý dứt điểm việc chia tách vốn, tài sản và phân định các nghĩa vụ tài chính, công nợ giữa Đài VTC với Tổng công ty VTC để trình lãnh đạo Bộ quyết định. Ngoài ra, ban tham mưu, đề xuất phương án tiếp nhận về con người, vốn, tài sản, phương án xử lý các nghĩa vụ tài chính, công nợ, xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy, cơ chế tài chính, chức năng và nhiệm vụ của Đài VTC khi sáp nhập vào VOV để trình hội đồng chỉ đạo xem xét, quyết định.

Quyết định cũng nêu rõ, ban tiếp nhận phải nghiên cứu, xây dựng quy hoạch phát triển về lĩnh vực truyền hình trên cơ sở phát huy các thế mạnh của Đài VTC và VOV cho giai đoạn 2015-2020 cùng những năm tiếp theo; Tham mưu, giúp việc cho hội đồng chỉ đạo trong việc phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, tổng hợp các ý kiến góp ý và hoàn thiện đề án sáp nhập để báo cáo Bộ trưởng TT&TT cùng Tổng giám đốc VOV.

Sau khi đề án sáp nhập được Thủ tướng phê duyệt, ban sẽ tham mưu, giúp việc cho hội đồng chỉ đạo trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Đơn vị này sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 4/3, Bộ TT&TT đã có buổi làm việc để triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc sáp nhập Đài VTC về VOV. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định chủ trương sáp nhập 2 đơn vị thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với lĩnh vực phát thanh truyền hình, tạo điều kiện để hai đơn vị cùng hợp lực, cùng phát triển mạnh mẽ. Chủ trương này cũng phù hợp với định hướng Quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Bộ trưởng đã giao Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo xây dựng Đề án Sáp nhập, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tiếp tục chỉ đạo việc chia tách vốn, tài sản, phân định các nghĩa vụ tài chính, công nợ giữa Đài VTC với Tổng công ty VTC.

Bộ TT&TT sẽ chủ trì, phối hợp cùng VOV và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện, triển khai đề án sau khi được phê duyệt. Bộ trưởng yêu cầu VOV và Đài VTC cần làm tốt công tác tư tưởng để người lao động nhận thức đầy đủ về chủ trương sáp nhập này.

T.Cầm