- Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được tổ chức vào buổi sáng ngày 2/9 gồm các hoạt động dâng hương tưởng niệm, mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Thủ tướng vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Việc tổ chức nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng..

{keywords}

Diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tháng 5/2014. Ảnh: Minh Trường

Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể, xứng với tầm vóc lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám (19/8/1945) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945), tạo được không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.

Các hoạt động kỷ niệm do Ban Chấp hành TƯ Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UB TƯ MTTQ Việt Nam, TP Hà Nội tổ chức.

Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được tổ chức vào buổi sáng 2/9 gồm các hoạt động dâng hương tưởng niệm, mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Các hoạt động trong dịp kỷ niệm được tổ chức trong tháng 8 và tháng 9 gồm hội thảo khoa học cấp quốc gia; kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào...

Thủ tướng cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, địa phương. Trong đó, Thủ tướng  yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ không tổ chức mít tinh, diễu binh, diễu hành tại địa phương, tùy tình hình cụ thể của địa phương, tổ chức kỷ niệm với các hình thức phù hợp hoặc tổ chức gặp mặt, tọa đàm...

Hồng Nhì