- Sáng nay, Bộ TT&TT & Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái (1915 - 1986)”.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ký phát hành bộ tem. Ảnh: Q.B

Bộ tem gồm 1 mẫu do họa sỹ Đỗ Lệnh Tuấn (Vietnam Post) thiết kế theo phong cách đồ hoạ, thể hiện chân dung Đại tướng Hoàng Văn Thái trong quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên nền lá cờ “Quyết chiến, quyết thắng” tung bay.

Phát biểu tại lễ phát hành, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng khẳng định, việc phát hành đặc biệt bộ tem về Đại tướng Hoàng Văn Thái là để tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những công lao to lớn của ông trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ dân tộc và xây dựng Tổ quốc.

"Thông qua mẫu tem này, chúng ta sẽ thấy được phần nào cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Hoàng Văn Thái với phẩm chất chính trị, tinh thần đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đại tướng Hoàng Văn Thái (1/5/1915 - 2/7/1986) là Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 1948, ông được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh phong hàm Thiếu tướng và trở thành một trong những Thiếu tướng đầu tiên. Trải qua thực tiễn hai cuộc kháng chiến của dân tộc, với tài năng quân sự hiếm có, Đại tướng Hoàng Văn Thái đã trở thành nhà chỉ huy quân sự xuất sắc, và là một trong những tướng lĩnh có ảnh hưởng quan trọng nhất trong việc hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

T.C