- Dưới lá cờ Tổ quốc, Công an TP Hà Nội thề tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, Đảng Cộng sản và Nhà nước XHCN.

7h30 sáng,  đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Thành ủy HN có mặt tại đơn vị Cảnh sát cơ động - Công an TP để thăm và kiểm tra công tác thực hiện nghi lễ chào cờ.

Lễ chào cờ bắt đầu sau khi toàn quân đơn vị chỉnh đốn hàng ngũ, kiểm tra và báo cáo quân số cho thủ trưởng đơn vị. "Chào cờ, chào", tiếng của người trực ban vang lên.

{keywords}

Tất cả đội hình đứng nghiêm, hướng mắt về lá cờ Tổ quốc. Bài hát Quốc ca cũng được các chiến sĩ cất vang.

Kết thúc lời hát, 5 lời thề danh dự của Công an nhân dân được một chiến sĩ đại diện đọc vang.

{keywords}

Dưới lá cờ Tổ quốc, họ lần lượt nhắc: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng Cộng sản VN, với Nhà nước Cộng hòa XHCN VN.

"Suốt đời phấn đấu hi sinh vì độc lập tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc" - giọng vang lớn cất lên.

{keywords}

Những chiến sĩ công an còn nguyện nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị và điều lệnh Công an nhân dân; sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến.

"Kính trọng, lễ phép với nhân dân; sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; suốt đời tận tụy phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân" - lời thề vang lên.

{keywords}

Các chiến sĩ cũng nguyện quyết tâm đề cao cảnh giác, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. 

"Xin thề, xin thề, xin thề", lời thề được lặp lại 3 lần.

Cuộc kiểm tra này là một trong những nội dung thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về thực hiện nghi lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng.

Theo Thành ủy, chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi lễ thiêng liêng, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thời gian qua, tại một số đơn vị chỉ sử dụng bài hát Quốc ca ghi âm sẵn khi thực hiện nghi thức chào cờ. Một số đại biểu không thuộc, hoặc thuộc sai lời quốc ca. Tại nhiều lễ chào cờ, băng ghi âm chuẩn bị chưa chu đáo, chưa thể hiện hết được sự thiêng liêng của nghi thức này. 

{keywords}

Thành ủy Hà Nội khuyến khích các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức nghi thức chào cờ vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần.

Theo Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy HN Nguyễn Văn Phong, việc tổ chức nghi thức trang trọng sẽ động viên, khích lệ những đơn vị thực hiện tốt để các hoạt động hát Quốc ca, chào cờ cũng như sinh hoạt thứ hai hàng tuần trở thành nề nếp. Làm sao hoạt động này sẽ thực sự trở thành hoạt động thường xuyên mang tính chất tự nguyện và là nhu cầu tự thân của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị.

Cũng trong sáng nay, đoàn đã tới thăm và kiểm tra việc thực hiện nghi lễ chào cờ tại Thành đoàn và Sở TT&TT.

Hồng Nhì