Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao TQ đang bị cơ quan chống tham nhũng nước này điều tra.

Tề Hiểu Minh, làm việc tại Tòa án Tối cao từ năm 1982, bị cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" theo tuyên bố từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật TƯ TQ (CCDI). Tuyên bố không nêu thêm chi tiết. Cáo buộc này thường ám chỉ việc tham nhũng ở các quan chức.

{keywords}
Cơ quan chống tham nhũng TQ đang điều tra phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Tề Hiểu Minh. Ảnh: Epochtimes

TQ đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, nhiều quan chức cao cấp đã bị bắt giữ.

Tháng trước, tòa đã ra phán quyết án tù chung thân với cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang vì các tội danh tham nhũng, khiến Chu trở thành cựu quan chức cao cấp nhất bị bỏ tù kể từ nhiều thập niên qua.

Một tuyên bố đăng trên trang web của CCDI nói, ông Tề đang bị điều tra về "các vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và vi phạm pháp luật". Không rõ Tề đã bị cách chức hay chưa. Tuy nhiên, tiểu sử của ông đã bị gỡ khỏi trang web của tòa án chưa đầy hai giờ sau khi Tân Hoa xã thông tin về cuộc điều tra.

Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao TQ năm nay 61 tuổi, chuyên về các vụ liên quan tới luật kinh tế và được cho là sẽ phụ trách một nhóm nghiên cứu vừa được thành lập nhằm tập trung rà soát bộ luật dân sự của TQ.

Tòa án tối cao TQ trong báo cáo thường niên năm 2014 đưa ra hồi tháng 3 nhấn mạnh, họ đã "dọn sách các hiệu ứng" mà Chu Vĩnh Khang để lại.

Thái An (theo BBC, Reuters)