- Phương án nhân sự đã được chuẩn bị, ban thường vụ Thành ủy đã xem xét thông qua, nhưng ĐH mới là nơi có thẩm quyền quyết định về nhân sự, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói tại ĐH Đảng bộ quận Cầu Giấy hôm nay.

Cầu Giấy là quận đầu tiên của TP Hà Nội tổ chức ĐH Đảng bộ. Phát biểu chỉ đạo tại đây, ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm trong nhiệm vụ chính trị của một đảng bộ quận.

Ghi nhận những thành tựu về kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2011-2016, cũng như những vấn đề còn tồn tại hạn chế, Chủ tịch TP lưu ý rằng giống nhiều quận nội thành khác, Cầu Giấy có tốc độ đô thị hóa nhanh. Trong đó, quản lý đất đai, trật tự xây dựng là hết sức khó khăn, dễ xảy ra vi phạm, tạo nên những điểm nóng và những dư luận trái chiều.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Thực hiện tốt yêu cầu công khai, dân chủ, phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra

"Bên cạnh việc đưa ra giải pháp kiên quyết ngăn ngừa sai phạm mới, cần quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích đến từng người dân, thông tin cho báo chí, thực hiện tốt yêu cầu công khai, dân chủ, phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, từ đó tiếp tục đề ra những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn để tập trung chỉ đạo khắc phục, giải quyết dứt điểm những việc khó khăn cũng như những yếu kém đang tồn tại", ông Nguyễn Thế Thảo nói.

Ông cũng nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của dân, chủ động phòng ngừa ngăn chặn kịp thời âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Về xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định đây không chỉ là trọng tâm của quận hay thành phố mà của cả hệ thống chính trị.

"Đề cao trách nhiệm, làm gương của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, tăng cường kiểm tra giám sát những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực để kịp thời phát hiện sai phạm. Tăng cường bồi dưỡng năng lực và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, đi liền với việc kiên quyết xử lý vi phạm trong thực thi công vụ", Chủ tịch thành phố yêu cầu.

{keywords}
Đại biểu ĐH Đảng bộ quận Cầu Giấy bỏ phiếu bầu Ban chấp hành.

Đề cập đến một nhiệm vụ quan trọng của ĐH là bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ mới (2016-2020) và bầu đoàn đại biểu dự ĐH Đảng bộ thành phố, ông Nguyễn Thế Thảo nhắc nhở:

"Phương án nhân sự đã được Ban chấp hành khóa này chuẩn bị theo đúng quy trình, quy định, phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm. Ban thường vụ Thành ủy đã xem xét thông qua. Nhưng ĐH mới là nơi có thẩm quyền quyết định về nhân sự của ĐH".

Do vậy, Chủ tịch UBND TP đề nghị ĐH nâng cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những ĐB ưu tú, tiêu biểu vào Ban chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ mới và dự ĐH Đảng bộ thành phố.

ĐH Đảng bộ quận Cầu Giấy hôm nay đã bầu Ban chấp hành gồm 39 thành viên từ 44 ứng cử viên, từ đó bầu ra Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, UB Kiểm tra, Chủ nhiệm UB Kiểm tra quận ủy, cũng như bầu đại biểu chính thức dự ĐH Đảng bộ TP.

Chung Hoàng