- Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Singapore cấm nhiều phụ nữ VN nhập cảnh là một vấn đề đã xảy ra từ lâu. Thời gian gần đây, khi phản ảnh của báo chí, người dân đột nhiên nhiều lên, ngay lập tức Bộ Ngoại giao đã đề nghị ĐSQ VN tại Singapore cho biết thông tin.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay,  báo chí đã đặt câu hỏi xung quanh thông tin từ Cục hàng không VN rằng thời gian gần đây, Singapore không cho nhiều phụ nữ VN nhập cảnh.

"Việc này đã xảy ra từ khá lâu, gây thiệt thòi cả về tinh thần và kinh tế cho người VN. VN có phản ứng như thế nào về vấn đề này, phía Singapore phản ứng như thế nào?".

Người phát ngôn Lê Hải Bình trả lời: "Đây là một vấn đề đã xảy ra từ lâu, nhưng thời gian gần đây, khi phản ảnh của công dân đột nhiên nhiều lên, cũng như phản ứng của báo chí, ngay lập tức Bộ Ngoại giao đã trao đổi với các cơ quan chức năng trong nước, đề nghị ĐSQ VN tại Singapore cho biết thông tin".

{keywords}

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Hôm qua (22/7), ĐSQ VN tại Singapore cho biết đến nay Singapore chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề này cho phía VN.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ VN tại Singapore tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để xác minh các thông tin liên quan.

Đồng thời, các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan, bộ ban ngành trong nước làm việc cụ thể với phía Singapore để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân VN, phù hợp với các thỏa thuận song phương giữa VN và Singapore, cũng như phù hợp các thoả thuận trong ASEAN.

Trước đó, liên quan tình hình nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không VN đến nước này, Cục Hàng không đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm tới các cơ quan ngoại giao của Singapore giải thích rõ.

Chung Hoàng