Xuất sắc vượt qua 360 đề án, 16 đề án trên các lĩnh vực nông nghiệp, y tế và các “giải pháp xanh” đã được tôn vinh trong ngày Sáng tạo Việt Nam 2011 diễn ra trong hai ngày 14 -15/6 tại Grand Plazza.
16 đơn vị nhận giải có tính khả thi cao trong thực tế như Đề án Mở rộng tái chế chi phí thấp theo hướng sinh thái chất thải làng nghề với sản phẩm than tổ ong thành phần than thấp, Đề án Máy bơm nước không dùng nhiên liệu cho đồng bào vùng cao; Đề án tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời và khí sinh học….
Đề án đoạt giải ngoài 30.000 USD tiền thưởng từ phía Ngân hàng thế giới và các đơn vị tài trợ còn có thể nhận được ưu đãi lớn khi đưa công nghệ của mình vào đời sống một cách rộng rãi.
Thứ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư Nguyễn Văn Trung đánh giá cao tinh thần tham gia chương trình Ngày sáng tạo Việt Nam 2011 của các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu: “ có chất lượng ngày càng cao và đặc biệt năm nay thu hút con số kỉ lục 360 đề án tham dự cho thấy uy tín chương trình ngày càng được nâng lên”.
Phó Cục trưởng các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Nguyễn Trọng Hiệu cho biết với chủ đề “Sáng tạo vì công bằng xã hội và tăng trưởng bền vững”, tiêu chí đánh giá các đề án sẽ tập trung vào: “khả năng ứng dụng trong thực tiễn và khả năng mỏ rộng, hiệu quả cũng như tính bảo vệ môi trường trong đề án”.
Chương trình Ngày Sáng Tạo Việt Nam 2011 (VID 2011) do Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức cùng sự tài trợ củ vương quốc Anh, Australlia… nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng sáng tạo, giải quyết những thách thức phát triển ở cấp địa phương.
  • Tất Đạt