Ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, người năm 2012 làm nóng dư luận với phát ngôn "chạy công chức ở HN không dưới 100 triệu", nằm trong danh sách đề nghị cho danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2015.

Hà Nội hứa tìm sự thật ‘chạy' công chức 100 triệu
Thanh tra ngay chuyện 'chạy' công chức 100 triệu

Danh sách vừa được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố công bố bao gồm 10 cá nhân. Trong đó, ông Trần Trọng Dực (sinh năm 1957) nguyên là Trưởng Công an huyện Thanh Trì, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì, Chánh Thanh tra thành phố.

{keywords}
Ông Trần Trọng Dực

Hiện ông Dực là ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy, đại biểu HĐND thành phố khóa XIV.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hà Nội đánh giá ông Dực như sau: "Trên 30 năm công tác, từ cán bộ cơ sở đến lãnh đạo chủ chốt của thành phố, dù ở cương vị nào, ông cũng luôn gương mẫu, thể hiện là tấm gương của người cán bộ tận tụy với nhân dân, Thủ đô và đất nước. Ông đã nhiều lần được Thành ủy, UBND thành phố tặng bằng khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Năm 2012, trong một phiên thảo luận của HĐND thành phố, ông Trần Trọng Dực đã nói ra câu chuyện “chạy công chức ở thủ đô phải mất khoảng 100 triệu đồng", thậm chí “mách” địa chỉ chạy công chức, đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện.

Trong danh sách đề nghị còn có những nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực của thủ đô. Đó là GS. TS Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội; Nghệ sĩ nhân dân Chu Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Việt Nam; TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục học Hà Nội; GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; Trung tá Chu Thị Hoa - đang mắc bệnh hiểm nghèo vẫn phụ trách một đơn vị mũi nhọn trong lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm...

Theo Lao động