-  Trao đổi bên lề cuộc tiếp xúc cử tri chiều nay, Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị khẳng định tinh thần xử lý của HN với các công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Hà Nội ‘né’ thông tin 8B Lê Trực trước báo cáo Thủ tướng

Trao đổi bên lề buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa hôm nay, trước câu hỏi của PV về dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại 8B Lê Trực, Bí thư Thành uỷ HN Phạm Quang Nghị nói: Tinh thần của TP lâu nay là những công trình vi phạm trật tự xây dựng đều bị xử lý minh bạch, rất nghiêm túc, không loại trừ một dự án, công trình nào.

Báo cáo Thủ tướng

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, sáng nay, UBND TP Hà Nội cùng Bộ Xây dựng đã họp và thống nhất, ngày mai sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng về nhà số 8B Lê Trực.

"Sau khi gửi Thủ tướng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Phong nói.

Sáng nay Hà Nội họp khẩn vụ nhà 8B Lê Trực do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì với sự tham gia của Văn phòng Chính phủ, phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, UBND quận Ba Đình.

{keywords}
Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

{keywords}
Tòa nhà 8B Lê Trực. Ảnh: Dân trí

Vụ Mỹ Đức: 'Không phải đơn thư nào cũng chính xác'

Cũng tại cuộc họp, tiếp tục trao đổi về vụ cả họ làm quan ở huyện Mỹ Đức, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Phan Chu Đức khẳng định việc quy kết ông Lê Văn Sang, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức "co kéo" họ hàng, anh em vào bộ máy lãnh đạo của huyện là không có cơ sở, và có những việc không đúng.

{keywords}

Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Phan Chu Đức

Phó ban Tổ chức Thành ủy cho biết Ban thường vụ huyện ủy Mỹ Đức đã tiến hành kiểm điểm, ông Lê Văn Sang đã trực tiếp nhận khuyết điểm, vì là người lãnh đạo chủ chốt, để xảy ra việc này, "nói gì thì nói vẫn phải chịu trách nhiệm".

Một mặt khẳng định Đại hội Đảng bộ ở tất cả các cơ sở Đảng của HN diễn ra tốt đẹp, ông Đức cho hay, thành phố quán triệt tập trung lãnh đạo kịp thời nếu "có việc này việc kia" xảy ra, đặc biệt liên quan nhân sự.

"Cách đây một tuần, tôi liên tục nhận được đơn thư cả nặc danh và có danh, phản ánh việc bầu ông Hoạt (ông Nguyễn Văn Hoạt, vừa được thành phố điều về làm Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức) làm Chủ tịch tới đây, ông Sang (ông Lê Văn Sang) sẽ vận động để đánh trượt ông Hoạt, để ông Hoạt phải quay về thành phố. Nhưng tôi đã trực tiếp dự kỳ họp HĐND bất thường của huyện hôm qua, 30/30 ĐB có mặt đều tán thành và bầu, tỉ lệ đạt 100%".

Dẫn ví dụ, ông Đức khẳng định không phải đơn thư nào cũng chính xác, có những đơn thư tung tin làm nhiễu tình hình, làm phức tạp cho các cơ quan chức năng khi lãnh đạo.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cũng cho hay, không phải đến bây giờ thành phố mới luân chuyển cán bộ về huyện Mỹ Đức, Bí thư trước ông Lê Văn Sang là một cán bộ được luân chuyển về. Hiện có hai người trong Ban bí thư huyện ủy là cán bộ luân chuyển.

Chung Hoàng - Hồng Nhì