- Đảng ủy Công an TƯ và lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ và các tỉnh tập trung hoàn thành trách nhiệm với các vụ án trọng điểm.

Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết thông tin tại cuộc họp báo sáng nay về Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công an TƯ lần thứ 6 nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra từ 15-17/10.

Trước chỉ đạo của Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng tập trung đưa ra xét xử những vụ án trọng điểm trước Đại hội Đảng toàn quốc, Trung tướng Bùi Bá Định nói: "Lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo quyết liệt, triệt để các cơ quan giúp việc, đặc biệt là cơ quan điều tra của Bộ để tập trung làm rõ các vụ án trọng điểm".

369 đại biểu dự Đại hội

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh văn phòng Đảng ủy Công an TƯ, Chánh văn phóng Bộ Công an cho biết, phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ Công an TƯ sẽ được tổ chức ngày 16/7. 369 đại biểu đại diện cho gần 63.000 đảng viên trong Đảng bộ Công an TƯ sẽ tham dự.

Đại hội lần này sẽ tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 5, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ 12.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Danh Cộng

Về đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an TƯ nhiệm kỳ qua, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng cho biết, trước tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, Đảng ủy Công an TƯ đã nâng cao chất lượng công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, nhất là những vấn đề chiến lược, chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước có các chủ trương, quyết sách bảo vệ độc lập, chủ quyền, lợi ích và an ninh quốc gia.

Đảm bảo an toàn, an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả với các hoạt động "tự diễn biến",  "tự chuyển hóa", không để lập tổ chức chính trị đối lập, không để xảy ra khủng bố...

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đảng bộ Công an TƯ đã có nhiều giải pháp chủ động phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Đã triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm sử dụng công nghệ cao và các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, kiềm chế được sự gia tăng tội phạm, điều tra, khám phá án hình sự năm sau cao hơn năm trước. Khám phá nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng, các vụ án kinh tế, tham nhũng, ma túy lớn, thu hồi tài sản cho Nhà nước...

Một trong những mục tiêu của nhiệm kỳ mới cũng được Đảng bộ Công an TƯ đề ra là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Đặc biệt là kiềm chế gia tăng và làm giảm các loại tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; chấp hành nghiêm pháp luật, không để bỏ lọt tội phạm, không để oan sai...

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an cho biết, tập thể Bộ Chính trị đã nghe Đảng ủy Công an TƯ báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ 6.

{keywords}
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an

Hồng Nhì